Ăn trái lựu có thể giảm nguy cơ ung thư vú, theo nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Đại học bang Ohio, Mỹ.

Ăn lựu có thể ngừa ung thư vú - Ảnh: Telegraph
Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy trong trái lựu một số hóa chất hữu ích có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú. Các thí nghiệm cho thấy trái lựu có hóa chất gọi là ellagitannins có thể ngăn cản sự sản xuất hormon sinh dục nữ (estrogen), vốn kích thích sự phát triển của tế bào ung thư.
Nghiên cứu sẽ giúp chế tạo các dược phẩm mới để phòng ngừa ung thư vú, và trong khi chờ đợi các nhà nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ nên ăn lựu nhiều như một cách ngừa ung thư. Bởi như giáo sư Gary Stoner, thuộc khoa nội của Đại học bang Ohio, cho biết một lượng hợp chất ellagitannins tương đối cao là cần thiết để ngừa ung thư vú hiệu quả. Kết quả nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Nghiên cứu phòng ngừa ung thư của Hội Nghiên cứu ung thư Mỹ.
N.T.ĐA
(Theo Tuổi trẻ)