Hội thảo “Chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, thời cơ và thách thức” khu vực đồng bằng sông Cửu Long
Sáng ngày 04/5/2024, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, thời cơ và thách thức” khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đến dự có các đồng chí: đồng chí Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng; đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Võ Kim Chuyền - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự hội thảo còn có các đại biểu là lãnh đạo các trường trung học phổ thông và đơn vị trực thuộc sở; đại diện các công ty viễn thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phát biểu mở đầu hội thảo, đồng chí Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng cho biết, hội thảo với mong muốn tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ cách làm, mô hình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục, cụ thể trong các hoạt động của lĩnh vực giáo dục như: công tác quản lý, điều hành, công tác dạy học và kiểm tra đánh giá… từ đó các Sở Giáo dục và Đào tạo trong khu vực cùng chia sẻ cách làm hay và bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chuyển đổi số, đúc kết kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục của khu vực.  

Tại hội thảo, các đại biểu còn nghe báo cáo tóm tắt về kết quả chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Giáo dục Sóc Trăng, cũng như những thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong thời gian tới. Hiện tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã triển khai phần mềm quản lý trường học và đã có tài khoản đồng bộ lên cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục và của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả đạt 100% cơ sở giáo dục phổ thông đã sử dụng phần mềm quản lý trường học. Riêng trong năm học 2023 - 2024, các cơ sở giáo dục phổ thông trong tỉnh đã triển khai sổ điểm điện tử, học bạ điện tử; ứng dụng kết nối, tương tác, trao đổi thông tin giữa phụ huynh với nhà trường trên nền tảng số, áp dụng các giải pháp miễn phí như tin nhắn OTT, email, ứng dụng trên thiết bị di động và website giáo dục. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục phổ thông chưa thực hiện ký số, chủ yếu là in ra từ phần mềm và lãnh đạo, giáo viên thực hiện ký trên văn bản giấy.

Đại diện các công ty viễn thông tham dự hội thảo cũng giới thiệu và chia sẻ các giải pháp chuyển đổi số trong ngành Giáo dục như: trường học số cho ngành giáo dục, hệ sinh thái giáo dục VnEdu 4.0, thư viện số Dlib K12, trí tuệ nhân tạo trong giáo dục… Qua đó, các công ty bày tỏ mong muốn được tham gia đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ ngành Giáo dục thực hiện thành công mục tiêu về chuyển đổi số.

Theo đó, các đại biểu còn nghe đại diện các trường trung học phổ thông, các phòng giáo dục trong và ngoài tỉnh báo cáo tham luận về những kết quả đạt được của đơn vị và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của đơn vị. 

Khép lại hội thảo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng đã gửi lời cảm ơn đến các đại biểu tham dự hội thảo, đặc biệt là lãnh đạo các Sở, ngành, phòng chuyên môn, thầy, cô các tỉnh trong khu vực và các công ty, doanh nghiệp thời gian qua luôn đồng hành với ngành giáo dục nói chung trong đó có ngành giáo dục Sóc Trăng. Chân thành cảm ơn các đơn vị, công ty, doanh nghiệp đã hỗ trợ, góp phần cho sự thành công của hội thảo./.

HUỲNH NHƯ

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78316679

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.